Vui lòng chọn địa điểm giao hàng của quý khách

Việc chọn trang quốc gia/khu vực có thể ảnh hưởng đến các yếu tố như giá, các lựa chọn vận chuyển và sự sẵn có của sản phẩm.
Liên hệ
igus® Vietnam Company Limited

Unit 4, 7th Floor, Standard Factory B, Tan Thuan Export Processing Zone, Tan Thuan Street

District 7, HCM City, Vietnam

+84 28 3636 4189
VN(VI)

Từ nguyên mẫu đến sản phẩm cuối cùng - các vòng bi sẵn sàng lắp đặt từ máy in 3D

  • Những gì cần thiết:các ổ trượt cho hệ thống lái trong xe in 3D
  • Phương pháp sản xuất: đùn sợi (FDM)
  • Các yêu cầu:ít chạy, độ bền cao, chống mài mòn cao
  • Vật liệu:iglidur I150
  • Ngành:lĩnh vực ô tô
  • Thành công từ sự hợp tác:chất lượng bề mặt tốt, sản xuất nhanh hơn nhờ in 3D không cần công cụ, nhiều thời gian hơn để phát triển, ít hoặc không có khe hở chịu lực
 
Tổng quan về ứng dụng:
Công ty Scaled 3D đến từ Vương quốc Anh đã phát triển một chiếc xe bốn bánh trong dự án “Tắc kè hoa” chỉ bao gồm các thành phần được in 3D. Trong các cuộc thử nghiệm xe, thiết kế hệ thống lái đã thu hút sự chú ý tiêu cực. Các ổ trượt có khe hở quá nhiều và mòn nhiều. Để ứng dụng vẫn được in 3D hoàn toàn, công ty đã bắt đầu tìm kiếm một vật liệu bền, chống mài mòn phù hợp hơn cho các điểm chịu lực. Sau nhiều thử nghiệm lớn nhỏ và định dạng khác nhau với sợi in tribo iglidur I150, nhóm phát triển cuối cùng đã thiết kế một ổ trượt gồm năm phần có khe hở rất ít và chịu mài mòn tốt hơn đáng kể so với ổ trượt làm bằng nhựa thông thường. Điều này đảm bảo rằng ổ trượt có thể tiếp tục hoàn toàn đến từ một máy in 3D.
 
Chỉ cần ba bước để có một thành phần in 3D chống mài mòn
Dự án "Tắc kè hoa" của Scaled 3D, một công ty có trụ sở tại Anh, nhằm phát triển một phương tiện hoàn toàn từ máy in 3D. Dự án "Tắc kè hoa" của Scaled 3D, một công ty có trụ sở tại Anh, nhằm phát triển một phương tiện hoàn toàn từ máy in 3D.

Vấn đề

Hệ thống lái của xe có khoảng trống quá lớn và nhanh chóng trở nên thiếu chính xác. Nó cũng có nguy cơ bị hao mòn nhanh chóng. Vì vậy, các vòng bi với độ hở ít hơn nhiều để phù hợp với hình dạng hiện có của phần còn lại của xe phải được chế tạo. Chiều sâu vòng bi không được vượt quá 20mm. Phía dưới của hai vòng bi cũng phải có một vòng trong được tách ra để cho phép lắp với cột lái, có hai bộ bu lông hướng tâm ở mỗi đầu. Các thành phần cũng phải có độ bền lớn hơn đáng kể so với các vòng bi được lắp đặt trước đây làm bằng PLA tiêu chuẩn.
 

Giải pháp

Scaled 3D đã tìm thấy vật liệu hoàn hảo cho dự án "Tắc kè hoa" của mình trong sợi in ba thành phần iglidur I150-PF được tối ưu hóa về mặt ma sát. Sợi in rất dễ gia công trong máy in khối lượng lớn và cung cấp các đặc tính cơ học tốt về độ bền, độ dẻo dai và độ bám dính của lớp trong các ứng dụng trượt. Vòng bi được chuyển đổi thành vòng bi 5 mảnh, ban đầu được thử nghiệm như một nguyên mẫu. Trong các thử nghiệm, khe hở trong vòng bi rất thấp khi chịu tải trọng lệch tâm trong quá trình quay. Các thử nghiệm trong giai đoạn phát triển đã rất có ý nghĩa, vì các thành phần cuối cùng sẽ được sản xuất với quy trình tương tự.
 

Dự án "Tắc kè hoa" - ứng dụng cá nhân, bền vững

Mục tiêu chính của dự án "Tắc kè hoa" đến từ Vương quốc Anh là phát triển một phương tiện hoàn toàn từ máy in 3D. Ý tưởng đằng sau dự án là sự thay đổi từ sản xuất hàng loạt sang sản xuất nhanh, dành riêng cho khách hàng. Đồng thời, việc sản xuất không dùng công cụ in 3D cho phép sử dụng vật liệu tái chế. Theo Scaled 3D, sẽ có thể sử dụng 100% vật liệu tái chế trong các phương tiện và cấu trúc in 3D trong tương lai. Cho đến nay, nhóm Chameleon đã cố gắng làm việc với 30% vật liệu tái chế trong nguyên mẫu đầu tiên của năm 2020. Tốc độ mà các bộ phận có thể được in 3D mang lại lợi ích đặc biệt cho dự án này: thời gian in tối đa là 83 phút cho một bộ phận lớn (1,375 kg) có nghĩa là các bộ phận này có thể được vẽ, in và kiểm tra trong cùng một ngày. Lợi thế về tốc độ lớn so với các quá trình như phay và ép phun có ảnh hưởng rất tích cực đến sự tự do phát triển của phương tiện, được hỗ trợ bởi sự tự do thiết kế về hình dạng hình học của các bộ phận.
 
Vòng bi cho hệ thống lái cũng đến từ máy in khổ lớn Vòng bi cho hệ thống lái cũng đến từ máy in khổ lớn

Đường dẫn đến vòng bi bên phải

Để có được cái nhìn tổng quan về các đặc tính ma sát của sợi in ba thành phần iglidur I150, công ty đầu tiên đã thử nghiệm các thành phần ở định dạng nhỏ. Đầu tiên, các hình trụ lồng nhau được in, bề mặt chưa qua xử lý của chúng đã có chất lượng rất tốt so với các vật liệu khác. Các bộ phận sau đó được in ở định dạng lớn và chất lượng bề mặt tốt là một trong những đặc điểm ấn tượng của chúng. Vòng bi được thay thế sau đó đã được in lại từ iglidur I150. Các dòng I150 và lồng ổ bi được chứng minh là đối tác trượt tốt để vận hành ít ma sát. Cuối cùng, một ổ bi năm mảnh đã được tạo ra.
 
Nguyên mẫu ổ bi: nhựa thông thường ở bên trái, iglidur I150 ở bên phải Nguyên mẫu ổ bi: nhựa thông thường ở bên trái, iglidur I150 ở bên phải

Tối ưu trong số các sợi in ba thành phần igus - iglidur I150

Trong các thử nghiệm trên vòng bi iglidur I150, khe hở rất thấp dưới tải trọng lệch tâm trong quá trình quay. Một hệ thống vòng bi kép sau đó đã được phát triển để lắp vào hệ thống lái của Chameleon. Theo Scaled 3D, chất lượng in của vòng bi iglidur I150 tương đương với ASA và tốt hơn nhiều so với PLA thông thường. Mặc dù chiều cao lớp là 1mm nhưng bề mặt hoàn thiện rất tốt. Ngoài chất lượng thành phần tốt, công ty cũng hài lòng với việc lắp ráp các bộ phận dễ dàng. Sợi in ba thành phần phù hợp cho cả các ứng dụng nhỏ và các dự án với máy in quy mô lớn. Nó có tính chất cơ học tốt và do đó phù hợp với hầu hết các ứng dụng và máy in 3D. iglidur I150 cũng phù hợp với thực phẩm theo Quy định của EU 10/2011 và phù hợp cho các ứng dụng trong ngành thực phẩm và đóng gói.
 
Thông tin thêm về iglidur I150
Sợi in iglidur I150 có thể được sử dụng với tất cả các máy in 3D. Sợi in iglidur I150 có thể được sử dụng với tất cả các máy in 3D.

Có thể tìm thấy các ví dụ ứng dụng khác cho các thành phần in 3D tại đây:

Tất cả các ứng dụng của khách hàng trong nháy mắt

Tư vấn

Tôi rất hân hạnh được trả lời trực tiếp các câu hỏi của quý khách

Photo
Luo Zhao Ming

Product Manager

Gửi e-mail

Vận chuyển và tư vấn

Người liên hệ:

Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30

Online:

Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30


Các thuật ngữ "Apiro", "AutoChain", "CFRIP", "chainflex", "chainge", "chains for cranes", "ConProtect", "cradle-chain", "CTD", "drygear", "drylin", "dryspin", "dry-tech", "dryway", "easy chain", "e-chain", "e-chain systems", "e-ketten", "e-kettensysteme", "e-loop", "energy chain", "energy chain systems", "enjoyneering", "e-skin", "e-spool", "fixflex", "flizz", "i.Cee", "ibow", "igear", "iglidur", "igubal", "igumid", "igus", "igus improves what moves", "igus:bike", "igusGO", "igutex", "iguverse", "iguversum", "kineKIT", "kopla", "manus", "motion plastics", "motion polymers", "motionary", "plastics for longer life", "print2mold", "Rawbot", "RBTX", "readycable", "readychain", "ReBeL", "ReCyycle", "reguse", "robolink", "Rohbot", "savfe", "speedigus", "superwise", "take the dryway", "tribofilament", "tribotape", "triflex", "twisterchain", "when it moves, igus improves", "xirodur", "xiros" and "yes" là nhãn hiệu được bảo hộ hợp pháp của igus® GmbH tại Cộng hoà Liên bang Đức và ở một số quốc gia khác. Đây là danh sách không đầy đủ các nhãn hiệu (ví dụ: đơn đăng ký nhãn hiệu đang chờ xử lý hoặc nhãn hiệu đã đăng ký) của igus® GmbH hoặc các công ty liên kết của igus® ở Đức, Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ và/hoặc các quốc gia hoặc khu vực pháp lý khác.

igus® GmbH xin nhấn mạnh rằng mình không bán bất cứ sản phẩm nào của các công ty Allen Bradley, B&R, Baumüller, Beckhoff, Lahr, Control Techniques, Danaher Motion, ELAU, FAGOR, FANUC, Festo, Heidenhain, Jetter, Lenze, LinMot, LTi DRiVES, Mitsubishi, NUM, Parker, Bosch Rexroth, SEW, Siemens, Stöber và mọi nhà chế tạo về chuyển động khác nêu trong trang web này. Các sản phẩm do igus® cung cấp là sản phẩm của igus® GmbH

CÔNG TY TNHH IGUS VIỆT NAM

Đơn vị 4, Tầng 7, Xưởng tiêu chuẩn B, Đường Tân Thuận, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: +84 28 3636 4189

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0314214531

Ngày đăng ký lần đầu: 20-01-2017

Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ÐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

IGUS VIETNAM COMPANY LIMITED

Unit 4, 7th Floor, Standard Factory B, Tan Thuan Street, Tan Thuan Export Processing Zone, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City, Vietnam

Phone: +84 28 3636 4189

Tax code: 0314214531

Date of issuance: January 20, 2017

Place of issuance: DEPARTMENT OF PLANNING AND INVESTMENT OF HO CHI MINH CITY