XII. Điều Khoản Bảo Hành
Tiêu Chuẩn Bảo Hành, là những quy định bảo hành duy nhất dành cho việc bảo hành liên quan đến Sản Phẩm được quy định riêng trong Catalog ("Điều Khoản Bảo Hành").
ĐIỀU KHOẢN BẢO HÀNH CỦA igus® Ở ĐÂY THAY CHO VÀ LOẠI TRỪ TẤT CẢ CÁC QUY ĐỊNH BẢO HÀNH KHÁC CỦA igus®, NHÀ SẢN XUẤT SẢN PHẨM, VÀ BẤT KÌ ĐỐI TƯỢNG NÀO KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC SẢN XUẤT, BÁN HÀNG HOẶC CUNG CẤP DỊCH VỤ ĐỐI VỚI SẢN PHẨM (HOẶC BẤT CỨ PHẦN NÀO TRONG ĐÓ) VÀ CÁC CÔNG TY CON, ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN VÀ CÁC CÔNG TY LIÊN QUAN CỦA HỌ (TỪ ĐÂY VỀ SAU GỌI CHUNG LÀ CÁC CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH), CÔNG KHAI, NGẦM ĐỊNH HOẶC ẤN ĐỊNH THEO LUẬT, HOẶC ĐƯỢC TẠO RA THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT, BAO GỒM, NHƯNG KHÔNG HẠN CHẾ, BẤT KỲ SỰ BẢO HÀNH NÀO VỀ TÍNH THƯƠNG MẠI CỦA SẢN PHẨM VÀ SỰ BẢO HÀNH VỀ TÍNH PHÙ HỢP VỚI MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG CỦA SẢN PHẨM.
Trong trường hợp không có sự bảo hành nào được áp dụng đối với khiếm khuyết của Sản Phẩm theo Điều Khoản Bảo Hành này, việc sửa chữa hoặc thay thế Sản Phẩm sẽ bị tính phí và Khách Hàng phải thanh toán phí sửa chữa và thay thế riêng biệt do igus® xác định, trừ khi các khiếm khuyết của Sản Phẩm là không thể sửa chữa hoặc thay thế được do đặc tính của Sản Phẩm, ngày sản xuất hoặc các mô tả đặc điểm của Sản Phẩm.
1. Đối với các Sản Phẩm được mua bởi Khách Hàng, igus® sẽ thay thế toàn bộ hoặc một phần Sản Phẩm hoặc sửa chữa Sản Phẩm miễn phí nếu Sản Phẩm đó bị hỏng, bị hư hại hoặc bị khiếm khuyết ("Khiếm Khuyết") do lỗi của igus® với điều kiện (i) có thông báo bằng văn bản chỉ rõ đầy đủ, chi tiết về Khiếm Khuyết của sản phẩm, mà các thông báo này thỏa mãn igus® và được gửi tới igus® trong thời gian bảo hành (như quy định trong điều khoản sau), và (ii) được igus® thừa nhận rằng các Khiếm Khuyết này là do lỗi của igus®.
Lưu ý rằng các trường hợp sau đây nằm ngoài phạm vi bảo hành:
a) Khiếm Khuyết do sử dụng Sản Phẩm sai cách so với cách thức sử dụng công nghiệp thông thường. Theo Quy Định Bảo Hành, sử dụng công nghiệp thông thường có nghĩa là việc sử dụng như một bộ phận của thiết bị sản xuất chung hoặc sử dụng nhằm mục đích thương mại hoặc ứng dụng công nghiệp, nhưng không bao gồm các phương tiện vận chuyển với mục đích vận chuyển người như ô tô, các loại phương tiện giao thông hoặc tàu thuyền, các thiết bị y tế với mục đích chữa trị và chẩn đoán bệnh cho người, các sản phẩm tiêu dùng được sử dụng trong gia đình nói chung như các thiết bị điện tử và các thiết bị điện.
b) Khiếm Khuyết do sử dụng Sản Phẩm trong các thiết bị hàng không vũ trụ, các thiết bị năng lượng hạt nhân hoặc các sản phẩm liên quan đến quân sự như vũ khí.
c) Khiếm Khuyết do Khách Hàng bốc dỡ Sản Phẩm thiếu cẩn thận hoặc sai sót.
d) Khiếm Khuyết do các thảm họa tự nhiên (bao gồm nhưng không giới hạn, động đất, hỏa hoạn, lũ lụt).
e) Khiếm Khuyết do không tuân thủ các chỉ dẫn, mục đích sử dụng, hướng dẫn sử dụng và lưu ý, điều kiện sử dụng, thiết kế hay các vấn đề khác liên quan đến Sản Phẩm được thể hiện trong Catalog; hoặc trong bất kỳ thông báo hay các mô tả khác trong các tài liệu đi kèm với Sản Phẩm (hoặc các phụ kiện của nó).
f) Khiếm Khuyết do Khách Hàng tự gia công, sửa chữa, thay đổi hoặc tháo dỡ Sản Phẩm.
g) Khiếm Khuyết do các thiết bị khác ngoài Sản Phẩm.
h) Khiếm Khuyết do sử dụng Sản Phẩm bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.
i) Khiếm Khuyết do sử dụng Sản Phẩm vào các mục đích chưa được kiểm chứng hoặc chưa được dự tính đến hoặc sử dụng theo cách chưa được kiểm chứng hoặc chưa được dự tính đến.
j) Khiếm Khuyết do cách sử dụng Sản Phẩm của Khách Hàng vi phạm các quy định của Bộ Quy Tắc.
k) Các trường hợp khác đã được quy định trong Catalog rằng igus® sẽ không sửa chữa hoặc thay thế Sản Phẩm.
2. Thời hạn bảo hành áp dụng đối với Sản Phẩm theo Quy Định Bảo Hành này là một (1) năm kể từ ngày igus® giao Sản Phẩm.
3. Những lỗi nhỏ như bị xước, bị hằn dấu vết, bị sứt mẻ, bị phai màu mà không khiến cho Sản Phẩm trở nên không sử dụng được thì không được coi là Khiếm Khuyết. Tuy nhiên, trong trường hợp igus® thừa nhận rằng những lỗi như bị xước, bị hằn dấu vết, sứt mẻ hoặc bị phai màu là những lỗi đặc biệt nghiêm trọng thì những lỗi như vậy sẽ được coi là Khiếm Khuyết.
4. Trong vòng hai (2) tuần kể từ ngày nhận được Sản Phẩm, Khách Hàng có trách nhiệm xác nhận tên và số lượng Sản Phẩm, kiểm tra xem các mô tả, đặc điểm của Sản Phẩm có giống với những mô tả, đặc điểm được liệt kê trong Catalog hay không và kiểm tra xem Sản Phẩm có Khiếm Khuyết nào không. Nếu như có bất kỳ Khiếm Khuyết nào, Khách Hàng phải gửi thông báo bằng văn bản cho igus®, nơi mà Khách Hàng đã mua Sản Phẩm, trong vòng hai tuần. Xin lưu ý rằng igus® có thể cho rằng Sản Phẩm không có Khiếm Khuyết để được bảo hành nếu như igus® không nhận được thông báo trong vòng hai (2) tuần kể từ ngày Khách Hàng nhận được Sản Phẩm.
5. Khách Hàng sẽ bị tính phí đối với tất cả các thay thế và sửa chữa Sản Phẩm sau thời hạn, ngoài phạm vi bảo hành, hoặc không phải là đối tượng của Quy Định Bảo Hành này. Trong một số trường hợp, việc sửa chữa và thay thế là không thể thực hiện do bản chất, thời hạn sản xuất hoặc thông số kỹ thuật của Sản Phẩm.